Màu sắc của năm 2024, được Viện màu sắc Pantone công bố vào ngày 7/12 là màu 13-1013 Peach Fuzz (Hồng đào). Pha trộn giữa sắc hồng và cam. Chuyên gia Leatrice Eisman tại Pantone giải thích rằng: “Đây là một màu sắc có tính khích lệ, một tông màu ấm áp, giàu xúc giác”. Gợi lên sự bình yên, chăm sóc, sự kết nối giữa con người với con người.

Ý nghĩa của màu sắc 13-1013 Peach Fuzz mang nhiều nét tương đồng với màu sắc tự nhiên của các loại gỗ. Vậy loại gỗ nào sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho một không gian hồng đào của 2024, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Gỗ thông

Gỗ thông là loại gỗ nhẹ, có tông màu sáng thường có sắc vàng hoặc màu trắng kem. Vân gỗ thường có màu đỏ cam khá tương đồng với hồng cam của 13-1013 Peach Fuzz. Điều này tạo điều kiện cho sự kết hợp giữa chúng tạo nên một không gian đồng nhất. Sự phản chiếu đến từ tông màu trắng của gỗ thông cũng làm tăng thêm sự hiện diện cửa sắc đào trong không gian. Mang đến một không gian không chỉ chứa đựng sự kết nối giữa con người với con người mà. Mà còn là sự kết nối, hoà quyện giữa con người với tự nhiên.
Nội thất gỗ thông là sự lựa chọn thông dụng trong ngành nội thất gỗ. Giá thành rẻ, độ bền cao, trọng lượng nhẹ, ít cong vênh và bề ngoài khác biệt.

2. Gỗ sồi

Gỗ sồi thường được phân chia làm 2 tông màu: sồi trắng và sồi đỏ. Trong khi sồi trắng có tông màu từ be nhạt đến nâu, thì sồi đỏ có thiên hướng hồng hơn. Cả 2 tông màu đều hỗ trợ tốt cho màu 13-1013 Peach Fuzz. Qua thời gian sử dụng, gỗ sồi thường có xu hướng ngã vàng. Đặc điểm này giúp cho màu sàn gỗ, hay đồ nội thất trong nhà càng ngày càng gần với tông màu hồng cam hơn.
Đây cũng là loại vật liệu dễ dàng lên được các màu sơn theo ý muốn. Để bạn có thể dễ dàng sỡ hữu một không gian đa sắc màu nhưng vẫn giữ được tính mộc của chất liệu. Nội thất gỗ sồi tốt và là sự lựa chọn phổ biến cho nhiều công trình. Giữ được bề mặt lâu, ít có dấu hiệu mài mòn hay cong vênh.

3. Gỗ óc chó

Khác hẳn với tông màu tươi sáng của 2 loại gỗ trên. Gỗ óc chó có màu sắc nâu trầm sang trọng. Đây sẽ là sự tương phản cho màu sắc tươi sáng của Pantone 13-1013 Peach Fuzz. Làm nổi bật lên sự hiện diện của nhau trong không gian. Tuy tương phản với nhau về màu sắc nhưng chúng lại tương hỗ lẫn nhau về mặt ý nghĩa. Cả 2 đều thể hiện sự ấm áp, bao bọc, giàu xúc giác.
Nội thất gỗ óc chó từ lâu đã khẳng định được mình trong ngành công nghiệp nội thất gỗ. Chất lượng và độ thẩm mĩ của nó là thứ không cần phải bàn cãi. Đây còn là một trong những chất liệu làm gia tăng thêm giá trị của công trình mà bạn sở hữu.

Tổng kết

Màu sắc của năm 2024 13-1013 Peach Fuzz là một màu sắc dễ dàng kết hợp với đa số các loại gỗ nội thất thông dụng hiện nay. Đây hứa hẹn một năm bùng nổ những sự kết hợp mới mẻ. Hãy chia sẻ cho chúng tôi công trình của bạn với màu sắc của năm này nhé!